1-5 trong tổng số 5
  1. #1
    Gia nhập
    Feb 2009
    binh dương university
    Bài viết
    250
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    các phương pháp điều chỉnh giá trong marketing (VnEcon.com)

    4751 lượt xem | 4 phản hồi | 06-04-2009, 06:02 PM
    Khi định giá cho một sản phẩm,nhà tiếp thị cần lưu ý điều chỉnh giá cho hòa hợp với toàn bộ sản phẩm(product-mix) mà công ty đang có.Chúng có sự tương quan về nhu cầu,chi phí với nhau và phụ thuộc theo những mức độ cạnh tranh khác nhau.Đó là định giá cho các sản phẩm trong cùng dòng sản phẩm,định giá cho các sản phẩm trong cùng dòng sản phẩm,định giá cho các sản phẩm tùy chọn ,định giá cho các sản phẩm bổ trợ.
    Ví dụ giá bán của các máy quay phim trong cùng một dòng sản phẩm là DCR-TRV480E, DCR-TRV460E có mức giá bán lần lượt là 8.990.000 đ.Mức chênh lệch giá này đã được nhà sản xuất cân nhắc theo sự tân tiến khác biệt giữa chúng để hai mức giá bán có sự hấp dẫn với khách hàng là như nhau,hoặc một loại sẽ có sức hấp dẫn hơn loại kia theo ý đồ của nhà sản xuất.
    Ví dụ,định giá cho các sản phẩm mà khách hàng có thể tùy chọn gắn kèm vào xe hơi như sản phẩm tăng cường bảo vệ bằng điện tử cho xe ,sản phẩm làm tan sương mù,làm dịu ánh sáng....Định giá sản phẩm bổ trợ là dao cạo dùng cho máy cạo râu,phim cho máy chụp ảnh,...Thông thường,công ty định giá cao cho các sản phẩm tùy chọn,các sản phẩm bổ trợ này.
    Nhà tiếp thị cần điều chỉnh giá sản phẩm phân biệt để thích ứng với sự khác iệt về khách hàng ,thời gian ,địa điểm....Trường hợp này bán một sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau nhưng các mức giá này không phản ánh sự khác biệt tương xứng về chi phí.

    Ví dụ,giá vé hàng không là :hạng nhât1.092usd, hạng nhất đêm 956 usd,hạng thường 910 usd,hạng thường đêm 637 usd, thiếu niên đi cùng cha mẹ 368 usd....giá vé vào cửa các điểm tham quan khác nhau tùy theo ngày trong tuần.Giá vé các điểm vui chơi giải trí khác nhau tùy theo giờ trong ngày .


    Ngoài ra,nhà tiếp thị cần chủ động điều chỉnh giá sản phẩm để đáp ứng lại sự thay đổi giá của đối thủ cạnh tranh./.

    Nếu bạn vừa khám phá ra điều gì đó, hãy bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè ngay nhé :)

    nothing is impossible!hãy tự tin ở chính mình
    hãy cùng nhau ủng hộ bằng nút"thanks"nhé....


  2. #2
    dat007's Avatar
    Econ cấp 3

    trần tấn Đạt
    Gia nhập
    Mar 2009
    DH Marketing
    Bài viết
    59
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    bạn có thể nói rõ hơn 1 chút đc hok, mình đọc mà hok hiểu gỉ hết, và cho mình hỏi thêm nhé, nếu sản phẩm của bạn là 1 dịch vụ thì bạn sẽ dựa vào đâu mà định giá sp của bạn vậy, ? rất mong mọi người chỉ giáo.
    Trần Tấn Đạt
    DH MARKETING

  3. #3
    hathule_baby88's Avatar
    Old Staff

    lê thu hà
    Gia nhập
    Feb 2009
    binh dương university
    Bài viết
    250
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    đây là phuơng pháp điều chỉnh giá trong marketing căn bản có học rồi mà bạn.bạn nghiên cứu kĩ ở phần định giá trong chuơng trình học đấy.
    Như bạn hỏi,nếu sản phẩm của mình là một dịch vụ thì chúng ta phải định giá dựa trên chi phí bỏ ra,là sử dụng định giá dựa vào phân tích hòa vốn.để định giá,công ty phải xem các mức giá khác nhau và ước đoán hòa vốn,khả năng về lượng cầu và mức lởi trên dịch vị đó để xác định tính khả thi của lợi nhuận mục tiêu./.
    nothing is impossible!hãy tự tin ở chính mình
    hãy cùng nhau ủng hộ bằng nút"thanks"nhé....


  4. #4
    Econ mới tập viết

    Hòang Ngọc Duy
    Gia nhập
    Apr 2009
    Phan Rang City
    Bài viết
    5
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: các phương pháp điều chỉnh giá trong marketing (VnEcon.com)

    Nói thì ai nói cũng được hết. Quan trọng là làm có được hay không đó e hathule ơi. Nhiều lúc phải giảm giá để giữ chân khách hàng quen thuộc của mình chứ, mặc dù giá đã được niêm yết. E vẫn la student hay đi làm rồi, nếu vẫn là student thì e vẫn còn chưa có kinh nghiệm ngoài thương trường đâu

  5. #5
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Feb 2009
    Bài viết
    5
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: các phương pháp điều chỉnh giá trong marketing (VnEcon.com)

    việc định giá trong mar thì dùng nhiều phương pháp khác nhau như: theo chi phí vận chuyển và giá mua, theo tâm lý của khách hàng, theo giá trị của sản phẩm, theo mục tiêu của doanh nghiệp để tối đa hoá lợi nhuận hay theo cạnh tranh...vv còn muốn điều chỉnh giá thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên phải luôn đảm bảo rằng giá 1 sp > chi phí mua sản phẩm để có lãi...
    vd: có các san phẩm giá 1800,1900,2000
    thì ta nên lấy giá chung là 1900, ko vì mục tiêu cao là 2000 mà ko có được ấn tượng từ khách hàng..
    kiến thức của mình chắc cũng nông cạn, mong các bạn chỉ giáo thêm

 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất