Trang 1/3 123 cuốicuối
1-9 trong tổng số 24
  1. #1
    Gia nhập
    Apr 2009
    Bài viết
    2
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Bảo hiểm hàng hải (VnEcon.com)

    8241 lượt xem | 23 phản hồi | 25-04-2009, 08:35 PM
    bảo hiểm hàng hải là một dịch vụ rất cần thiết trong xuất nhập khẩu hiện nay đó

    Nếu bạn vừa khám phá ra điều gì đó, hãy bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè ngay nhé :)


  2. #2
    phan thanh vân's Avatar
    Old Staff

    Gia nhập
    Nov 2008
    Bài viết
    297
    Thích
    1
    Đã có 8 bài hay  
    Nhận 14 lượt thích

    Một số khái niệm cơ bản về bảo hiểm hàng hải (VnEcon.com)

    1.Khái niệm
    - Bảo hiểm hàng hải là những nghiệp vụ bảo hiểm có liên quan đến hoạt động của con tàu, con người hoặc của hàng hoá được vận chuyển trên biển hay những nghiệp vụ bảo hiểm những rủi ro trên biển, trên bộ, trên sông có liên quan đến hành trình đường biển
    2. Các loại hình bảo hiểm hàng hải
    - Bảo hiểm hàng hoá XNK chuyên chở bằng đường biển: đối tượng bảo hiểm là hàng hoá XNK được vận chuyển trên biển và các chi phí có liên quan
    - Bảo hiểm thân tàu: đối tượng bảo hiểm là vỏ tàu, máy móc thiết bị trên tàu và các chi phí hợp lý (chi phí dọc hành trình, chi phí ứng trước lương cho sỹ quan thuỷ thủ, một phần trách nhiệm mà chủ tàu phải chịu trong trường hợp hai tàu đâm va nhau)
    - Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu: bảo hiểm những thiệt hại phát sinh từ trách nhiệm của chủ tàu trong quá trình sở hữu, kinh doanh, khai thác tàu biển đối với người khác.

    Hạnh phúc, đôi khi đơn giản chỉ là một phút thảnh thơi bên ly cafe ấm cùng bạn bè trong một ngày bão nổi. Yêu lắm cuộc sống này. ^^

  3. #3
    phan thanh vân's Avatar
    Old Staff

    Gia nhập
    Nov 2008
    Bài viết
    297
    Thích
    1
    Đã có 8 bài hay  
    Nhận 14 lượt thích
    Bây giờ chắc mọi người đã có 1 chút gì đó hiểu biết sơ sơ về bảo hiểm rồi đúng không?
    Vậy tiếp nha. Theo bạn đọc VnEcon thì trong bảo hiểm hàng hải có những loại rủi ro nào? Và những rủi ro nào sẽ nhận được tiền bồi thường thiệt hại từ công ty bán bảo hiểm?
    Mỗi người 1 tí, giúp đỡ lẫn nhau để biết thêm và nhận được nhiều thanks từ mọi người nha!
    Hạnh phúc, đôi khi đơn giản chỉ là một phút thảnh thơi bên ly cafe ấm cùng bạn bè trong một ngày bão nổi. Yêu lắm cuộc sống này. ^^

  4. #4
    duyhien_pct914's Avatar
    Super Moderator

    Hiền Duy >>> ai cũng nghĩ mình là con gái :
    Gia nhập
    May 2008
    Toulouse 1
    Bài viết
    596
    Thích
    24
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    BH Hàng hải nhằm bảo vệ về tài chính đối với những mất mát hư hại xảy ra trong khi tàu vận chuyển hàng hóa trên biển gặp phải như: bão tố, tàu bị đắm, mắc cạn, cháy.

    Trong bảo hiểm hàng hải, việc bảo hiểm hàng hóa sẽ phải nằm tuân theo một trong 3 điều kiện là A, B, C. Tùy theo từng điều kiện mà phạm vi bảo hiểm rộng hay hẹp. Thí dụ bảo hiểm theo điều kiện C thì chỉ bảo hiểm đối với những tai nạn tầu bị đắm, cháy, đâm va với tàu khác, với máy bay v.v... Gây ra hư hỏng tổn thất cho hàng hóa. Nếu bảo hiểm theo điều kiện A thì sẽ được bảo hiểm thêm các rủi ro do mất cắp, giao hàng thiếu, do ướt hàng, giao hỏng hàng v.v... Tất nhiên phí bảo hiểm sẽ cao thấp tùy theo điều kiện bảo hiểm; chẳng hạn phí bảo hiểm cho điều kiện C thấp hơn điều kiện A. Các đơn vị xuất nhập khẩu có thể tự quyết định tùy theo khả năng kinh tế hoặc tùy theo loại hàng. Như vậy tùy theo từng loại điều kiện mà bạn dc bồi thường ít hay nhiều
    hy vọng là trả lời đủ cho bạn Vân :D


    Mình có 1 câu hỏi khác: nếu doanh nghiệp nhập hàng theo giá CIF thì có dc mua bảo hiểm hàng hải của công ty bảo hiểm ko?








  5. #5
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Mar 2009
    Bài viết
    1
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    mình muốn biết cách tính bảo hiểm như thế nÀO? rủi ro bảo hiểm,tổn thất trong bảo hiểm ai chịu,phân loại bảo hiểm ,các điều kiện bảo hiểm khác nhau nửa.tóm lại là các bài về bảo hiểm .ai co thông tin xin gởi lên dùm mình .mình cám ơn .bibibi

  6. #6
    butano's Avatar
    Econ cấp 1 rồi

    Gia nhập
    Dec 2008
    Bài viết
    20
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    cho mình hỏi tí: khi mua hàng theo điều kiện FOB, nếu hàng gặp rủi ro từ kho chứa hàng đến cảng xếp hàng thì ai sẽ chịu fí rủi ro này, trách nhiệm bảo hiểm phát sinh từ lúc nào, dến khi nào thì hết trách nhiệm? Ôi loan hết cả lên

  7. #7
    wintercoming's Avatar
    Econ cấp 1 rồi

    Gia nhập
    Oct 2008
    Bài viết
    15
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    Theo mình, khi giao hàng theo điều kiện FOB thì điạ điểm giao hàng là lan can tàu tại cảng bốc hàng. Người bán có trách nhiệm phải giao hàng lên boong con tàu do người mua chỉ định.Lúc này Người mua phải chịu rủi ro về mất mát và hư hỏng hàng hoá kể từ lúc hàng hoá đã được giao qua khỏi lan can tàu tại cảng giao hàng đã quy định.Như vậy nếu hàng gặp rủi ro từ kho chứa hàng đến cảng xếp hàng thì người sẽ chịu fí rủi ro này sẽ thuộc về trách nhiệm của người bán.
    Về trách nhiệm bảo hiểm phát sinh từ khi hàng hóa rời kho hoặc nơi chứa hàng tại địa điểm ghi trên HĐBH có hiệu lực trong suốt quá trình vân chuyển bình thường của lô hàng và kết thúc khi hàng được giao vào kho đến hoặc hết hạn 60 ngày kể từ khi hàng hoá được dỡ tại cảng đến tuỳ theo hành động nào xảy ra trước.

  8. #8
    butano's Avatar
    Econ cấp 1 rồi

    Gia nhập
    Dec 2008
    Bài viết
    20
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Ðề: Bảo hiểm hàng hải (VnEcon.com)

    Nhưng khi giao hàng theo FOB thì người mua mới là người mua bảo hiểm, vì vậy người bán không có tên trên hợp đồng bảo hiếm, người bán có đi mua bảo hiểm đâu mà phải chịu phí rủi ro này. Theo như mình nghĩ thì chả ai chịu phí cả, như thế thì người mua thiệt ah? vô lí quá.

  9. #9
    phan thanh vân's Avatar
    Old Staff

    Gia nhập
    Nov 2008
    Bài viết
    297
    Thích
    1
    Đã có 8 bài hay  
    Nhận 14 lượt thích

    Phản hồi: Bảo hiểm hàng hải (VnEcon.com)

    Khái niệm về FOB

    Miễn trách nhiệm trên boong tàu nơi đi (tiếng Anh: Free On Board, viết tắt: FOB) là một thuật ngữ trong thương mại quốc tế, được thể hiện trong Incoterm. Nó là tương tự với FAS, nhưng bên bán hàng cần phải trả cước phí xếp hàng lên tàu. Sự chuyển dịch các rủi ro diễn ra khi hàng hóa vượt qua lan can tàu tại cảng xếp hàng. Về mặt quốc tế, thuật ngữ này chỉ rõ cảng xếp hàng, ví dụ "FOB New York" hay "FOB Hải Phòng". Các khoản chi phí khác như cước vận tải, phí bảo hiểm thuộc về trách nhiệm của bên mua hàng.

    NHư vậy, theo Vân, phí bảo hiểm sẽ do cả 2 bên mua và bán chịu. Trong qua trình vận chuyển hàng, phí đó sẽ do bên bán chịu, và
    kết thúc khi hàng được giao vào kho đến hoặc hết hạn 60 ngày kể từ khi hàng hoá được dỡ tại cảng đến tuỳ theo hành động nào xảy ra trước thì phí bảo hiểm sẽ do bên mua chịu.
    Trình độ còn thấp, có gì sai sót, mọi người bỏ qua nha!
    Hạnh phúc, đôi khi đơn giản chỉ là một phút thảnh thơi bên ly cafe ấm cùng bạn bè trong một ngày bão nổi. Yêu lắm cuộc sống này. ^^

Trang 1/3 123 cuốicuối
 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất