1-4 trong tổng số 4
  1. #1
    Gia nhập
    Feb 2009
    Bài viết
    8
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Các quyết định về sản phẩm......... (VnEcon.com)

    2714 lượt xem | 3 phản hồi | 07-05-2009, 10:33 PM
    Mình có 1 đề tài mời mọi người cho ý kiến:" Phân tích ảnh hưởng của môi trường Luật pháp tới các quyết định về sản phẩm". Các quyết định về sản phẩm bao gồm : Quyết định về nhãn hiệu; Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm; Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm; Thiết kế và marketing sản phẩm mới. Các bạn giúp mình ne! Thank you.

    Nếu bạn vừa khám phá ra điều gì đó, hãy bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè ngay nhé :)

    Cập nhật bởi cuopbien2223, 07-05-2009 lúc 10:41 PM Lý do: thay lại tên

  2. #2
    basatoan's Avatar
    Super Moderator

    Gia nhập
    Nov 2008
    Bài viết
    1,554
    Thích
    3
    Đã có 13 bài hay  
    Nhận 33 lượt thích
    Câu hỏi của bạn chung chung quá nên khó trả lời nhưng mình cũng xin góp 1 chút ý kiến:
    Pháp luật điều chỉnh mọi quan hệ xã hội,nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của cá nhân và tổ chức trong xã hội.
    Makerting cũng không nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của pháp luật.
    1 vài dẫn chứng cho thấy markerting bị pháp luật điều chỉnh: Luật khuyến mãi, Luật sở hữu tri tuệ, Luật cạnh tranh, Pháp lệnh về quảng cáo.....
    Ví dụ: Có nhiều sản phẩm không cho quảng cáo như thuốc lá..hoặc những pano hay bang ron treo nơi không được phép, những hình thức khuyến mại vượt khung giá ấn định....số tiền dành cho quảng cáo hiện mình nhớ không lầm là không vượt quá 10% doanh thu.

  3. #3
    quachtm's Avatar
    Econ cấp 3

    Quách Duy Long
    Gia nhập
    Feb 2009
    Hà Nội (Hà Tây)- ĐH Thương Mại
    Tuổi
    25
    Bài viết
    86
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    Luật thì em chả rõ nhưng em vẫn có ý kiến
    Quyết định về nhãn hiệu
    Tất nhiên rồi, đó là việc tạo công bằng trong cạnh tranh mà. Thế nên Incombank ra khỏi nhà mới đổi tên thành Vietinbank

    Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
    Cái này một phần là ở chỗ đăng ký nhãn hiệu nhé! (hai sp giống hệt nhau, ntd ai biết đường mà lần)
    Một phần nữa là về văn hóa, một số cái bv quyền lợi ntd(ko rõ đâu)

    Một số cái khác
    - Quyết định về giá (chống bán phá giá cá Basa, hehe,)
    - Quyết đinh về cạnh tranh
    (cafe viet of vinamilk đấu slogan, phân phối, ad với Trung nguyên đó:
    Bạn đã đủ mạnh để thử - Cafe Viet
    Mạnh chưa đủ, phải đúng gu - G7
    G7 dù mất tiền vì nộp cho kiện cáo nhưng vẫn "lãi" vì được báo chí đưa tin free)
    Cả hai thằng đều dở ẹc, bắt mình lên cty phải đi pha cafe :(
    Ơ mà hình như đi quá về "quyết đinh về sp" rồi ý nhỉ ?
    Sorry! :P

    P/s: Cá basa, 10% là lệnh cũ rồi.
    Up date: hiện tại là 15% đối với các dn hoạt động dưới 3 năm (hôm nọ tivi nói đấy) và 10% đối với các doanh nghiệp còn lại ( tức là đi theo bác cá basa :D )
    Blog opera / Blog Plus

    Never give up



  4. #4
    basatoan's Avatar
    Super Moderator

    Gia nhập
    Nov 2008
    Bài viết
    1,554
    Thích
    3
    Đã có 13 bài hay  
    Nhận 33 lượt thích
    Mình chỉ lấy 1 ví dụ cho dễ hiểu thôi chứ ko nhớ nỗi hết tất cả, dù sao cũng cám ơn bạn update kiến thức giùm mình.

 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất

 

Trở về Trang Nhất hoặc xem thêm về: