1-6 trong tổng số 6
  1. #1
    Gia nhập
    Mar 2009
    Bài viết
    2
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phân Đoạn Thị Trường (VnEcon.com)

    10176 lượt xem | 5 phản hồi | 10-11-2009, 08:49 PM
    hjc
    em đang học phần Phân đoạn thị trường nhưng ko hiểu lắm vì ko có ví dụ cụ thể
    bro nào có chiến lược phân đoạn thị trường của một Doanh nghiệp hay của một chủng loại hàng hóa cụ thể share cho em với dc ko ah

    em cảm ơn ah !

    Nếu bạn vừa khám phá ra điều gì đó, hãy bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè ngay nhé :)


  2. #2
    nguyenngoc_hpvn's Avatar
    Econ mới tập viết

    nguyễn ngọc
    Gia nhập
    Nov 2009
    Hà Nội
    Bài viết
    9
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường (VnEcon.com)

    Phân đoạn thị trường hiểu nôm na là việc doanh nghiệp lựa chọn những đoạn thị trường thích hợp để tung sản phẩm của mình ra. có rất nhiều tiêu chí để phân đoạn thị trường.
    +) Phân đoạn thị trường theo nguyên tắc nhân khẩu học:
    Là việc phân chia thị trường thành những nhóm căn cứ vào những biến nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác, quy mô gia đình, giai đoạn của chu kỳ gia đình, hình thức thu nhập, học vấn , tín ngưỡng, chủng tộc, dân tộc.
    Ví dụ: Honda Việt nam sản xuất ra rất nhiều loại xe khác nhau. Và mỗi loại xe lại hướng vào những phân đoạn thị trường khác nhau. Như WaveS, WaveRS là những loại xe giành cho người có thu nhập trung bình. Lead, RCS lại hướng vào tập khách hàng có thu nhập khá. SH lại là dòng xe hứong vào tập khách hàng có thu nhập cao......
    +)Phân đoạn thị trường theo nguyên tắc địa lý:
    Là việc phân chia thị trường theo nguyên tắc địa lý đòi hỏi phải chia cắt thị trường thành những đơn vị địa lý khác nhau: quốc gia, bang, vùng tỉnh, thành phố...
    Ví dụ: Ở VN có nhiều công ty phân chia thị trường thành thành thị và nông thôn. Sản phẩm bán cho thành thị thương là những sản phẩm có giá cao hơn so với sản phẩm bán tại nông thôn như bột giặt của Uninever, thì OMO dùng cho người có thu nhập khá thường tiêu thụ mạnh ở thành thị còn suft hay viso thì lại cung ứng cho những vùng nông thôn nhiều hơn vì giá cả của chúng phải chăng và phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn.
    +) Phân đoạn thị trường theo nguyên tắc tâm lý học:
    Khi phân khúc thị trường theo nguyên tắc tâm lý học thì người mua được phân thành các nhóm có đặc điểm giai tầng xã hội, lối sống hay đặc tính nhân cách.
    Ví dụ: Thời trang blue exchange là hãng thời trang dành cho người năng động, ưa vận động phân đoạn thị trường mà họ nhắm tới chính là giới trẻ.
    +) Phân đoạn thị trường theo hành vi:
    Là loại phân khúc thị trường dựa trên đặc điểm hành vi của người mua được chia thành nhóm tùy theo kiến thức, thái độ của họ, tính chất sử dụng hàng và phản ứng của họ với món hàng đó.
    ví du: Dầu gội đầu Clear hướng vào tạp khách hàng muốn làm sạch da đầu để da đầu hết gàu, còn Rejoy lại hướng vào tập khách hàng muốn tóc mình khỏe đẹp.........

  3. #3

    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường (VnEcon.com)

    Bạn có thể search cuốn nguyên lý Marketing trong Forum này down về xem, có hết đó.
    Chúc máy mắn :D
    Lead the leaders.
    [SIGPIC][/SIGPIC]


  4. #4
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Mar 2009
    Bài viết
    2
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường (VnEcon.com)

    hj
    em xin cảm ơn ah :)

  5. #5
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Oct 2009
    Bài viết
    2
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường (VnEcon.com)

    Các bạn ơi! giúp mình với. Mình đang cần một bản kế hoạch chiến lược Mareting của một khách sạn hoặc 1 nhà hàng hay 1 quán cafe. Các bạn giúp mình nhé!

  6. #6
    duyenktxd's Avatar
    Econ cấp 3

    Đặng Duyên
    Gia nhập
    Nov 2009
    xóm xây dựng
    Bài viết
    59
    Thích
    0
    Có 1 bài hay

    Phản hồi: Phân Đoạn Thị Trường (VnEcon.com)

    Trích Nguyên văn bởi bằng râu View Post
    Các bạn ơi! giúp mình với. Mình đang cần một bản kế hoạch chiến lược Mareting của một khách sạn hoặc 1 nhà hàng hay 1 quán cafe. Các bạn giúp mình nhé!
    tại sao lại là 1 nhà hàng hay quán cafe mà ko phải thứ khác
    Tiên lượng,dự toán, định mức....
    Yêu xây dựng....
    Ước mơ thiết kế, thi công....

 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất