Trang 1/3 123 cuốicuối
1-9 trong tổng số 19
  1. #1
    Gia nhập
    Sep 2010
    Tuổi
    22
    Bài viết
    165
    Thích
    7
    Đã có 3 bài hay  
    Nhận 3 lượt thích

    Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    3102 lượt xem | 18 phản hồi | 09-10-2010, 10:09 PM
    Mọi người giup boyhieu057 voi :
    Cty có 1 nhân viên rất gioỉ, công ty rất cần anh ta nhưng anh ta lại rất tự cao, không tôn trọng Giám Đốc, có lúc anh ta lại bất cần đối với cty, không sợ bị đuổi việc. theo bạn trước thái độ anh ta như thế bạn sẽ quyêtas định như thế nào(bạn la Giám Đốc anh ta đó nhe').

    Mọi nguoi nhe' pmm cho boyhieu057 nhe'

    Nếu bạn vừa khám phá ra điều gì đó, hãy bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè ngay nhé :)


  2. #2
    vanhoaktbk's Avatar
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Sep 2010
    Bài viết
    4
    Thích
    0
    Có 1 bài hay

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    1 quyết định xa thải là câu trả lời duy nhất ( "có tài nhưng không có đức là kẻ vô dụng")

  3. Đã được đánh giá hay bởi:


  4. #3
    boyhieu057's Avatar
    Econ cấp 5

    Gia nhập
    Sep 2010
    Tuổi
    22
    Bài viết
    165
    Thích
    7
    Đã có 3 bài hay  
    Nhận 3 lượt thích

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    minh la nguoi quan tri ma xử lí tình huống này xa tải thi ko hay lém trong khi đo nguoi nay' lại co tài nua chu'. minh nghĩ ko được

  5. #4
    trangnhutrang's Avatar
    Econ cấp 7

    Gia nhập
    Jul 2010
    Tuổi
    25
    Bài viết
    316
    Thích
    33
    Đã có 62 bài hay  
    Nhận 104 lượt thích

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    Hi!
    Bướng bỉnh, kiêu căng và xem thường người khác là bản tính thường có ở những nhân viên thừa năng lực nhưng lại thiếu vốn văn hóa ứng xử cần thiết. Với những nhân sự kiểu này, mối quan hệ giữa các đồng nghiệp cũng như mối quan hệ giữa sếp và nhân viên không được thoải mái hay dễ chịu cho lắm, thậm chí đôi khi còn rất căng thẳng. Đây là điều mà những nhà tuyển dụng nhân sự rất đau đầu vì khi tuyển, họ chỉ chú ý đến năng lực chứ không thể biết được tính cách của ứng viên được. Nhiều nhà tuyển dụng cũng tiếc nếu bỏ mất một nhân sự giỏi. Đó là lý do khiến các nhân viên bướng bỉnh nhanh chóng đánh mất điểm của mình trong mắt công ty và họ sẽ ra đi nhanh chóng.

    Với những cấp dưới kiểu này, lời khuyên dành cho các nhà quản trị là cần dần dần uốn nắn và đưa họ vào những khuôn khổ cần thiết. Nếu cần có thể dứt khoát cho họ ra đi không nuối tiếc. Làm lãnh đạo, bạn cần phải hiểu rằng, muốn thành công phải gây dựng cả một tập thể chứ không chỉ dựa vào một nhân viên, dù họ có tài giỏi đến mức nào.
    Theo VTV
    Be yourself.(NTNT)

  6. Đã được đánh giá hay bởi:


  7. #5
    Econ cấp 1

    Gia nhập
    Aug 2008
    Tp Bác
    Bài viết
    11
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    Đầu tiên cần xác định lại xem vì sao anh nhân viên kia không tôn trọng Giám đốc?

    Trường hợp thứ 1 là giám đốc nên thuần phục anh nhân viên bằng tài năng của mình ( bởi các kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm ).
    Trường hợp 2 là nếu vì anh ta quá giỏi nên kêu căng, cần phân bổ 1 nhiệm vụ mà chắc chắn vượt quá giới hạn của anh ta, khi ấy sếp sẽ đứng ra giải quyết ( có thể có 1 sự sắp xếp nào đó ) để anh ta hiểu được anh ấy không phải là tất cả. Đây là cách mà các nhà quản lý hay áp dụng.
    ....
    Bất kể áp dụng cách thức nào, đối với một nhà quản trị, tìm và thuần phục nhân tài là một trong những yếu tố then chốt để duy trì và phát triển công ty. Xưa kia chẳng phải Lưu Bị đã thu phục được "ngựa hoang" Trương Phi đó sao
    Đây là cách xử lý trong trường hợp này theo cách nghĩ của mình, các bạn bổ xung thêm!

  8. #6
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Sep 2010
    Bài viết
    2
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    Không nên giữ người như vậy ở lại cty.
    Là giám đốc của cty mà anh ta con chẳng xem ra gì thì nhân viên cấp dưới của anh ta còn đối xử như thế nào nữa. Nếu mối quan hệ giữa cấp dưới và anh ta không tốt thì liệu mọi người có thực sự làm tốt công viêc của mình hay không.Từ đó sẽ có một số nhân viên bất mãn với thái độ cư xử đó sẽ ra đi.
    Với một nhân viên không coi trọng công việc của mình thi liệu anh ta đóng góp được bao nhiêu cho sự phát triển của cty

  9. #7
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Oct 2010
    Bài viết
    3
    Thích
    0
    Có 1 bài hay

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    thử mang bóng đá áp dụng vào kinh tế một chút bạn nhé. mình là một người rẩt khâm phục một nhân vật kiệt xuất trong làng bóng đá mà có thể ai cũng biết đến, người có biệt danh là "người đăc biệt " Jose Mourinho. http://baobongda.com.vn/tin-tuc/bong.../101010141680/. một nhà lãnh đạo tài ba lỗi lạc. một nhà lãnh đạo không cần đến "chiếc giày bay" như Sir.Alex nhưng có thể thuần phục những con ngựa bất kham nhất và biến những con ngựa ấy thành những cỗ máy chiến đấu mạnh mẽ nhất.
    Mình chỉ là một anh chàng mới tốt nghiệp đại học, đang còn chập chững những bước đầu tiên của sự nghiệp, đang còn mò mẫm đi xin việc nên mình rất thích quan sát và tìm hiểu nhưng gì liên quan đến lĩnh vực quản trị kinh doanh, nhất là việc làm sao để có thể làm cho người khác hiểu những gì mình muốn và giúp mình thực hiện điều đó. hãy đừng vội đánh giá hay chê trách gì người khác mà hay tìm hiểu thất kỹ mọi vấn đề liên quan đến người đó. mỗi người đều có một cách sống không ai có quyền phán xét đến cách sống của người khác mà hãy là người tham gia góp y một cách khéo léo để người đó thấy được những mặt tích cực và tiêu cực của mình. điều quan trọng nhất của nhà quản trị là sự định hướng, tạo sự gắn kết giữa mọi người với nhau, vận hành cho cỗ máy hoạt động trơn chu hơn chứ đừng vội nghĩ đến việc sa thải. bạn có thể đảm bảo rằng khi thay thế một mắt xích của một cỗ máy thì cỗ máy ấy còn hoạt động một cách trơn chu như ban đầu không hay sẽ ngày một rệu rã và chẳng đi đến đâu. một khi dây chuyền chưa thể tìm ra lỗi thì chửa thể vận hành một cách trơn chu được, có thay rồi thay mãi cũng thế thôi.
    Nếu đăt vị trí của mình là người lãnh đạo thì việc đầu tiên là mình sẽ xem xét lại mình, mình đã thực sự làm tốt chưa? đã thực sự gương mẫu chưa? mình đã thực sự tạo được tiếng nói với anh em trong công ty chưa? đánh giá của mọi người về anh ta, xem xét một cách khách quan hơn là tại sao anh ấy lại có thái độ như thế?... nói chung là phải xem xét cho thật kỹ đã. sau đó mĩnh sẽ nói chuyên trực tiếp với anh ta, tìm hiểu một cách gián tiếp lý do tại sao anh ta luôn thể hiện thái độ như vậy. việc thuyết phục nên thực hiên một cách dần dần và thật tế nhị, cùng lắm là cảnh cáo răn đe một cách nhẹ nhàng, đừng làm ảnh hưởng đến danh dư của a ta.Khi bạn thành công trong việc thuyết phục được anh ấy thì mình nghĩ bạn đã có thể trở thành một người lãnh đạo thực thụ rồi đó!
    Nói chung là mình thấy để làm được một người thành đạt trong kinh doanh khó thật đó. với tình trạng thất nghiệp như mình hiện nay thì không biết bao giờ mình mới thực hiện được mong muốn của mình nữa. mong là ngày đó cũng không xa xôi và mờ mịt cho lắm.
    đây là những câu nói mà mình thấy rất thích:
    - simply is the best
    - Hãy dần bỏ thói quen nói : " tôi không thể "
    - Hãy cố gắng thực hiện những điều mình đã hứa, đừng hứa những điều mà mình biết sẽ không bjờ làm
    - " Đại Nãn chờ sung "
    cuốn sách ưa thích nhất:" Đàm phán giải phóng con tin" - nhà tù lớn nhất là chính bản thân mình
    THE END.

  10. #8
    cao li hieu's Avatar
    Econ cấp 8

    Gia nhập
    Apr 2009
    south mekong river delta
    Bài viết
    358
    Thích
    107
    Đã có 114 bài hay  
    Nhận 195 lượt thích

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    các lời góp ý của các bạn ở trên rất hay là rất bổ ích cho mọi người ..nhưng theo tui tôi sẻ giải quyết trường hợp này như sau :
    thứ 1 : tôi là 1 giám đốc thì tôi cần phải xác định lại là công việc trong nhóm ( hay la phòng của ah nhân viên đó ) đạt kết quả tốt là nhờ vào khả năng của 1 mình ah ta hay là dựa vào sự góp y của công tác nữa..trường hợp này tôi sẻ phân tích 3 ý nhỏ :
    ý 1 :nếu công việc điều do ah ta làm hết thì bạn thân tôi ( giám đốc ) sẻ xem xét lại các nhân viên trong văn phòng đó có những mâu thuẫn gì với ah nhân viên này ko ? nếu có thì sẻ tìm cách giải hòa để các nhân viên cùng nhau gắn bó và hợp tác chặt chẽ với nhau hơn..
    ý 2: nếu mà kiểm tra mà các nhân viên trogn phòng của ah nhan viên giỏi này mà ko có đủ khả năng thì theo tôi, tôi sẽ cần thiết chuyển những người đó qua 1 văn phòng khác để làm việc ..( có thể ca thải nếu có..)
    ý 3 : nếu kết quả công việc là của toàn nhóm thì tôi sẻ có cách nói chuyện nhỏ nhẽ và riêng tư với ah nhân viên giỏi này đễ đề ra cách giải quyết đễ sự việc này không diễn ra 1 lần nữa...nếu được thì ok ..còn không thì cách cuối cùng là xa thải ah nhân viên giỏi này ...( vì lúc đó mình xa thải, nhân viên này sẽ khồng có lý do gì mà phản hồi cả..)
    => theo tôi nghĩ đây là cách tiện lợi và tối nhất ..

    có thể các bạn sẻ hỏi tại sao tôi nói ý 2 như vậy thì theo tôi nếu nhân viên trong văn phòng ah này mà không hoàn thanh tốt thì có thể chuyển sang công tác bên văn phòng khác ,..hoặc xa thải là đúng..

  11. #9
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Oct 2010
    Bài viết
    4
    Thích
    0
    Có 1 bài hay

    Phản hồi: Xử Lý Tình Huống Quản Trị (VnEcon.com)

    Chào bạn, mình xin phép đóng góp đôi chút ý kiến từ 1 số cuốn sách kinh doanh mà mình từng đọc:
    B1: Nên đến gặp anh ta để nhận xét thẳng thắn về những hành vi của anh ta và nói cho anh ta biết nó sẽ ảnh hưởng chung tới tổ chức ntn. Nếu tổ chức bị ảnh hưởng xấu thì hiển nhiên sự nghiệp của anh ta cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.
    B2: Đặt ra tiêu chuẩn cao hơn nữa trong công việc của anh ta. Có thể vì công việc anh ta đang làm là 1 công việc nhàm chán và thiếu thách thức ~~~> điều này cũng dẫn tới hành động "nhàn cư vi bất thiện"
    Sau khoảng 3 ngày hãy đến gặp anh ta và trao đổi với anh ta về giá trị cốt lõi của công ty. Hãy hỏi anh ta xem: để tổ chức trở nên hùng mạnh hơn thì công ty chúng ta cần phải có những người cư xử như thế nào. Không chỉ hỏi anh ta mà phải trao đổi, thảo luận với toàn bộ nhân viên trong công ty.

    Cuối cùng, nếu anh ta ko chịu thay đổi, vẫn tỏ ra khinh nhờn thì hãy đuỏi việc anh ta. Làm như trên sẽ có 2 cái lợi:
    1_ Cho anh ta cơ hội để sửa sai.
    2_ Khi anh ta bị đuổi thì anh ta và mọi người trong công ty sẽ không cảm thấy bị bất ngờ mà xì xèo này nọ.

    Vài dòng đóng góp theo quan điểm cá nhân!

  12. Đã được đánh giá hay bởi:


Trang 1/3 123 cuốicuối
 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất