Trang 1/5 12345 cuốicuối
1-9 trong tổng số 42
  1. #1
    Gia nhập
    Nov 2007
    HCMC
    Bài viết
    3,997
    Thích
    754
    Đã có 308 bài hay  
    Nhận 501 lượt thích
    Add NguyenMauTam on Facebook Add NguyenMauTam on Google+ Add NguyenMauTam on Linkedin Visit NguyenMauTam's Youtube Channel

    Marketing là gì? [đáp án] (VnEcon.com)

    128126 lượt xem | 41 phản hồi | 30-12-2007, 02:43 PM
    Đó có phải là 4P?

    Chiến lược marketing về cơ bản thường được triển khai chung quanh 4 yếu tố, thường được gọi là 4P cho dễ nhớ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion) và Kênh phân phối (place).

    Bài viết gốc tại: http://www.vnecon.vn/showthread.php?t=11186

    So sánh giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại?


    Phân tích đối tượng khách hàng của bạn

    Marketing là những việc bạn làm để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.

    1. cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần;
    2. đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;
    3. đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng; và
    4. cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    Trong bài này, bạn sẽ học cách xác định khách hàng tiềm năng và hiểu được tại sao họ lại chọn mua hàng của bạn chứ không mua của các đối thủ cạnh tranh.

    Hiểu khách hàng của bạn

    Khách hàng là yếu tố có ý nghĩa sống còn đối với công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách hàng thứ mà họ cần với giá phải chăng, họ sẽ tìm chỗ khác để mua hàng. Còn nếu khách hàng được đáp ứng tốt thì họ sẽ thường xuyên quay lại mua hàng của bạn.

    Họ sẽ tuyên truyền cho bạn bè và những người khác về doanh nghiệp của bạn. Đáp ứng được khách hàng bạn sẽ tăng được doanh số và lợi nhuận. Bạn hãy ghi nhớ rằng nếu không có khách hàng, kinh doanh sẽ thất bại.

    Khách hàng mua hàng hoá và dịch vụ của bạn để thoả mãn những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Họ mua:

    • xe đạp vì họ cần phương tiện đi lại;
    • quần áo đẹp để trông hấp dẫn hơn;
    • máy thu thanh để nghe thông tin và giải trí;
    • đồ bảo hộ lao động để bảo vệ.

    Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ thành công.

    Thu thập thông tin về khách hàng

    Việc thu thập thông tin về khách hàng được gọi là Nghiên cứu thị trường. Khâu này rất quan trọng khi lập kế hoạch cho bất kỳ việc kinh doanh nào. Có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi:

    Doanh nghiệp của bạn cần những loại khách hàng nào?

    Lập danh sách mặt hàng và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp và ghi lại các loại khách hàng cho sản phẩm hay dịch vụ đó.

    Họ là nam giới, phụ nữ hay trẻ em? Các cơ sở kinh doanh khác cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy ghi lại bất kỳ điểm nào có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

    Khách hàng cần loại hàng hoá hoặc dịch vụ nào?

    Đâu là điểm quan trọng nhất đối với từng loại hàng hoá mà bạn cung cấp: kích cỡ? màu sắc? chất lượng? giá cả?

    Khách hàng chấp thuận mức giá bao nhiêu cho từng sản phẩm/dịch vụ của bạn?

    Khách hàng của bạn sống ở đâu? Họ thường mua hàng ở đâu và khi nào?

    Họ mua hàng có thường xuyên không: mua hàng ngày, hàng tháng, hay hàng năm?

    Họ mua hàng với số lượng bao nhiêu?

    Số lượng khách hàng của bạn có tăng lên không?

    So với trước đây số lượng khách hàng tăng lên hay có xu hướng giữ nguyên?

    Tại sao khách hàng lại mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó?


    Họ có muốn tìm mua loại hàng khác hay không?


    Những câu trả lời xác thực sẽ giúp bạn quyết định được ý tưởng kinh doanh của mình có giá trị hay không. Nghiên cứu thị trường có thể được tiến hành theo nhiều cách khác nhau.

    Bạn có thể thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng những cách sau:

    Dự đoán dựa trên hiểu biết sẵn có

    Nếu như bạn đã có hiểu biết về một ngành kinh doanh nào đó bạn có thể dựa trên những kinh nghiệm đó để đưa ra một vài dự đoán hữu ích.

    Sử dụng các nguồn thông tin trong ngành

    Thông thường bạn có thể thu được thông tin về quy mô thị trường từ các cơ sở kinh doanh trong ngành. Việc nghiên cứu quy mô thị trường hàng hoá, nhu cầu, khiếu nại của khách hàng cũng không phải là khó. Hãy tham vấn các nhà phân phối chính về mặt hàng đó (các cơ sở bán buôn), xem các tài liệu chỉ dẫn về kinh doanh, báo chí thương mại...

    Tham khảo ý kiến các khách hàng dự kiến được lựa chọn theo mẫu

    Bạn nên tham khảo ý kiến càng nhiều khách hàng càng tốt. Hãy tìm hiểu xem có bao nhiêu người muốn sử dụng sản phẩm mà bạn sẽ bán.

    Nghiên cứu thị trường giống như truyện trinh thám, bạn phải lần ra đầu mối để khám phá bí mật. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng công việc kinh doanh không đủ lượng khách hàng cần thiết. Nếu đúng như vậy, hãy chuyển hướng nghĩ tới một việc kinh doanh khác.

    (Sưu tầm)

    Nếu bạn vừa khám phá ra điều gì đó, hãy bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè ngay nhé :)

    Cập nhật bởi NguyenMauTam, 08-07-2013 lúc 04:55 AM

  2. #2
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Feb 2009
    Bài viết
    3
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    marketing là làm cho phía bên kia đwowcj thỏa mãn.

  3. #3
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Feb 2009
    Bài viết
    1
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    Theo tôi maketing là nghiên cứu thị trường và có những phán đoán nhạy bén tương lai của thị trường, và đề ra giải pháp kinh doanh tối ưu.

  4. #4
    giahuynh's Avatar
    “học! học nữa! học mãi”

    Gia Huỳnh
    Gia nhập
    Oct 2008
    Tp.hcm
    Bài viết
    2,400
    Thích
    2
    Đã có 28 bài hay  
    Nhận 57 lượt thích
    Đây là một số định nghĩa về Marketing theo tổ chức Hiệp Hội Marketing Mỹ mình tìm duoc tren net

    Định Nghĩa năm 2004
    "Marketing is an organizational function and a set of processes for creating, communicating and delivering value to customers and for managing customer relationships in ways that benefit the organization and its stakeholders."

    Định Nghĩa năm 2007:
    “Marketing is the activity, conducted by organizations and individuals, that operates through a set of institutions and processes for creating, communicating, delivering, and exchanging market offerings that have value for customers, clients, marketers, and society at large.”

    các Bạn bổ xung thêm nhé.....


  5. #5
    Econ cấp 2

    Gia nhập
    Oct 2008
    sài gòn
    Bài viết
    27
    Thích
    1
    Đã có 2 bài hay  
    Nhận 4 lượt thích
    Theo mình định nghĩa cơ bản nhất của Marketing là tìm kiếm, thấy được và tạo ra nhu cầu và thỏa mãn những nhu cầu đó của con người.

  6. #6
    ngoclongdhtm's Avatar
    Old Staff

    Đỗ Long.
    Gia nhập
    Nov 2008
    Bây giờ là tự đào tạo.
    Bài viết
    465
    Thích
    1
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    Trích Nguyên văn bởi traudongnoi View Post
    Theo tôi maketing là nghiên cứu thị trường và có những phán đoán nhạy bén tương lai của thị trường, và đề ra giải pháp kinh doanh tối ưu.
    Mình nghĩ rằng: nghiên cứu thị trường, đề ra giải pháp kinh doanh , thỏa mãn nhu cầu khách hàng... chỉ là một trong những khâu quan trọng của Marketing mà thôi.Marketing thực chất là sự kết hợp một cách hoàn hảo các phối thức trực thuộc Marketing Mix :
    -Product
    -Price
    -Place
    -Promotion
    Có thể giờ đây người ta đã phát triển thêm 1 số p nữa để bổ sung cho 4p trở nên hoàn hảo hơn nhưng "xương sống" của Marketing Mix vẫn là 4P căn bản. Doanh nghiệp nào phát triển được các phối thức này và gắn kết được chúng lại với nhau chắc chắn sẽ thu được những thành công không nhỏ.
    Thắng không kiêu
    Bại không nản !

  7. #7
    themoon86's Avatar
    Econ cấp 1

    themoon
    Gia nhập
    Feb 2009
    Hà Nội
    Bài viết
    14
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích
    Theo mình nghĩ thì ngắn gọn Marketing là làm cho 2 bên (người mua và người bán) cùng có lợi.
    4P sẽ có 4C ( cung và câu)

    4P (nhà sản xuất) tương ướng với nó là 4C ( Người tiêu dùng)
    Products (sản phẩm) <=> Consumer (Nhu cầu của người tiêu dùng)
    Price (giá) <=> Cost (chi phí)
    Place (địa điểm) <=> Convenience (sự tiên lợi)
    Promotion (quảng bá) <=> Communication ( Truyền đạt)
    ................... :D
    Cập nhật bởi themoon86, 02-03-2009 lúc 05:12 PM
    nothing...because...nothing

  8. #8
    Power Econ

    Chưa được cập nhật
    Gia nhập
    Jan 2008
    SG
    Bài viết
    642
    Thích
    0
    Đã có 10 bài hay  
    Nhận 19 lượt thích

    Phản hồi: Marketing là gì? (VnEcon.com)

    Theo định nghĩa trong sách thì marketing là quá trình quản lý mối quan hệ giữa "chúng ta" với khách hàng theo hướng tạo ra lợi nhuận tối ưu nhất.

  9. #9
    Econ mới tập viết

    Gia nhập
    Aug 2009
    Bài viết
    1
    Thích
    0
    Đã có 0 bài hay  
    Nhận 0 lượt thích

    Phản hồi: Marketing là gì? (VnEcon.com)

    Trích Nguyên văn bởi hitman_codename View Post
    Theo định nghĩa trong sách thì marketing là quá trình quản lý mối quan hệ giữa "chúng ta" với khách hàng theo hướng tạo ra lợi nhuận tối ưu nhất.
    1.Marketing là một lĩnh vực nghiên cứu tính qui luật hình thành nhu cầu trên thị trường và các nghệ thuật đáp ứng nhu cầu.
    2.Marketing là tổng hợp các nỗ lực của doanh nghiệp nhằm vào mục đích thỏa mãn nhu cầu thị trường
    3.Marketing không chỉ là bán hàng.
    4.Marketing không chỉ là quảng cáo.
    5.Marketing không chỉ là nghiên cưú thị trường.
    6.Marketing không chỉ là bộ phận bán hàng hay phòng marketing

    7.marketing là công việc của mọi người trong tổ chức từ nhân viên đến cấp lãnh đạo



    8.marketing là một hoạt động cần có sự phối hợp của mọi phòng ban



Trang 1/5 12345 cuốicuối
 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất