Trang 2/8 đầuđầu 1234567 ... cuốicuối
10-18 trong tổng số 64
  1. #10
    Heo Đất's Avatar
    Trial Moderator

    san san
    Gia nhập
    Apr 2011
    Bình Thuận
    Bài viết
    170
    Thích
    13
    Đã có 39 bài hay  
    Nhận 54 lượt thích

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    23314 lượt xem | 63 phản hồi | 25-11-2012, 10:07 PM
    tks ý kiến đóng góp của bạn. Nhưng tôi nghĩ trường hợp nếu công khai việc gia hạn thời gian khuyến mãi thì sẽ có khiếu nại từ các đối tác khác dù cty bia có lý do chính đáng. Vì trong thời gian cty tổ chức khuyến mãi là diễn ra đồng loạt tại các nơi bán lẻ . Khách hàng có nhiều sự lựa chọn nên doanh thu sẽ tăng lên không đáng kể, trong khi đó nhà hàng Ngọc Anh được kéo dài thời gian khuyến mãi trong 20 ngày sẽ trở thành độc quyền. Như vậy doanh thu sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Trong trường hợp ở đây là tôi phải đặt mình vào vị trí chủ nhà hàng Ngọc Anh thì như ý kiến của bạn thì nhà hàng của tôi quá lợi. Nhưng nếu thử đặt mình vào vị trí là cty bia thì họ có dễ dàng chấp nhận yêu cầu của mình? Tất nhiên họ sẽ không dễ gì đồng ý . Vậy sao ta không chủ động đưa ra yêu cầu như ý kiến trên của tôi như thế sẽ dễ chấp nhận hơn. Cuộc đàm phán sẽ diễn ra nhanh chóng hơn . Bên cạnh đó mối quan hệ giữa 2 bên sẽ tốt hơn...

    tks!
    ("^_^) (^_^")

  2. 2 người thích bài viết của Heo Đất:


  3. #11
    hungbonglau's Avatar
    Power Econ

    Gia nhập
    Jan 2012
    Bài viết
    1,143
    Thích
    47
    Đã có 177 bài hay  
    Nhận 246 lượt thích

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    Công nhận là cách 2 của bạn rất là hay!
    Lúc đầu mình ko đọc kỹ nên tưởng rằng công ty phân phối trực tiếp đến nhà hàng. rõ ràng nhà phân phối gây lỗi nên sau khi giàn xếp ổn thỏa (khuyến mãi lại hoặc bồi thường) thì công ty nên đè Nhà phân phối ra bắt đền 100% số tiền đã phải bỏ ra cho nhà hàng kia vì đó là lỗi của họ. Nhà phân phối đồng ý thì OK, nếu ko thì phải xem xét lại việc hợp tác với họ thui!
    "Cỏ Lau xanh rơn chân trời
    Cành lên trắng điểm một vài bông hoa"

    http://www.facebook.com/hungbonglau

    http://www.facebook.com/HungbonglauBusweek

    facebook = twitter = Linkedin = Pinterest

  4. #12
    lili_smile's Avatar
    Super Moderator

    Nguyễn Thùy Linh
    Gia nhập
    Jan 2011
    TP Hồ Chí Minh
    Bài viết
    624
    Thích
    146
    Đã có 97 bài hay  
    Nhận 194 lượt thích

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    Bạn Lan đã có 2 cách rồi, mình xin đưa ra cách thứ 3:

    Khuyễn mãi 5 tặng 1 thì:
    • khách hàng được lợi 20% số tiền pải trả nếu uống 5 chai
    • nhà hàng sẽ có doanh số cao hơn, nhưng bao nhiêu thì chưa rõ
    • công ty bia, sẽ có lợi bằng cách tăng doanh thu vì tăng số lượng hàng bán nhưng cũng giảm mất một khoản vì khuyến mãi này

    Khách hàng là người chịu thiệt đầu tiên trong trường hợp này vì họ không được uống giảm giá khi tới đây nhưng họ lại không thể yêu cầu bồi thường đc. Vì vậy mình sẽ bồi thường bằng cách,chuyển nhượng 20% giá tiền khuyến mãi đó cho nhà hàng luôn

    Nghĩa là, ngoài khuyến mãi như thường thì công ty chiết khấu thêm 40% giá bia cho cửa hàng trong 10 ngày còn lại, tương đương với việc nhà hàng đó mua 5 tặng 3, nhưng tặng 1 cho khách hàng và 2 cửa hàng giữ lại.

    Vì sao 40%???? Khoảng thơi gian 20 ngày khuyễn mãi đã mất bằng 2 lần của 10 ngày còn lại nên cửa hàng đc hưởng gấp đôi của 20%

    Điều này làm cho
    • công ty bia không hề bị thiệt hại gì..
    • nhà hàng được lợi, bằng cách dc giảm 40% giá trong 10 ngày còn lại

    Với cách, tăng thời gian khuyến mãi là không ổn, vì thứ nhất. sẽ làm công ty lỗ...thứ 2, sẽ làm cho các khách hàng sĩ khác không hài lòng
    hãy click vào nút "tôi thích" với bài viết bạn thấy ....để ủng hộ tinh thần người post bài nhé

  5. 2 người thích bài viết của lili_smile:


  6. #13
    namcmo's Avatar
    Trial Moderator

    Trần Hoàng Nam
    Gia nhập
    Jun 2012
    Công ty CP Đầu tư ANFAS
    Tuổi
    25
    Bài viết
    237
    Thích
    52
    Đã có 62 bài hay  
    Nhận 112 lượt thích
    Add namcmo on Facebook

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    Đứng trên lập trường của Nhà hàng Ngọc Anh, mình đưa ra phương án thương lượng như sau:
    - Thứ nhất, việc công ty bia Sài Gòn chậm trễ trong việc thông báo cho nhà hàng NGọc Anh hoàn toàn do lỗi của hãng bia, căn cứ vào thảo thuận hợp tác giữa công ty bia và nhà hàng, nhà hàng Ngọc Anh có thể đòi bồi thường phần thiệt hại về lượng bia không được bán trong suốt thời gian chậm trễ
    - Thứ hai, việc đồi bồi thường doanh số bán ra thực sự không có cơ sở, và có thể gây ra những hậu quả không tốt trong mối quan hệ, nếu xứt về mặt vị thế của nhà hàng và hãng bia. Do vậy giải quyết vấn đề 1 cách mềm mỏng, nhà hàng có thể yêu cầu gia hạn thời gian khuyến mãi tương ứng với số ngày chậm trễ trên toàn hệ thống.
    Mymarket.vn - trang web kiem tien online duy nhất tại Việt Nam

  7. Đã được đánh giá hay bởi:


  8. #14
    lili_smile's Avatar
    Super Moderator

    Nguyễn Thùy Linh
    Gia nhập
    Jan 2011
    TP Hồ Chí Minh
    Bài viết
    624
    Thích
    146
    Đã có 97 bài hay  
    Nhận 194 lượt thích

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    Trích Nguyên văn bởi namcmo View Post
    Đứng trên lập trường của Nhà hàng Ngọc Anh, mình đưa ra phương án thương lượng như sau:
    - Thứ nhất, việc công ty bia Sài Gòn chậm trễ trong việc thông báo cho nhà hàng NGọc Anh hoàn toàn do lỗi của hãng bia, căn cứ vào thảo thuận hợp tác giữa công ty bia và nhà hàng, nhà hàng Ngọc Anh có thể đòi bồi thường phần thiệt hại về lượng bia không được bán trong suốt thời gian chậm trễ
    - Thứ hai, việc đồi bồi thường doanh số bán ra thực sự không có cơ sở, và có thể gây ra những hậu quả không tốt trong mối quan hệ, nếu xứt về mặt vị thế của nhà hàng và hãng bia. Do vậy giải quyết vấn đề 1 cách mềm mỏng, nhà hàng có thể yêu cầu gia hạn thời gian khuyến mãi tương ứng với số ngày chậm trễ trên toàn hệ thống.
    Em có vài thắc mắc cho cách này:

    "bồi thường phần thiệt hại về lượng bia không được bán trong suốt thời gian chậm trễ", căn cứ nào để mình xác định được lượng bia đó.

    nhà hàng có thể yêu cầu gia hạn thời gian khuyến mãi tương ứng với số ngày chậm trễ trên toàn hệ thống. nếu gia hạn thì chỉ cho 1 nhà hàng thôi, chứ toàn hệ thống thì lỗ quá nhỉ
    hãy click vào nút "tôi thích" với bài viết bạn thấy ....để ủng hộ tinh thần người post bài nhé

  9. Đã được đánh giá hay bởi:


  10. #15
    namcmo's Avatar
    Trial Moderator

    Trần Hoàng Nam
    Gia nhập
    Jun 2012
    Công ty CP Đầu tư ANFAS
    Tuổi
    25
    Bài viết
    237
    Thích
    52
    Đã có 62 bài hay  
    Nhận 112 lượt thích
    Add namcmo on Facebook

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    "bồi thường phần thiệt hại về lượng bia không được bán trong suốt thời gian chậm trễ" : căn cứ vào số liệu báo cáo, hạch toán của Nhà hàng là nắm được lượng bia được bán ra và lượng khách hàng mua trên 5 chai, từ đó tính ra con số cụ thể lượng bia còn tồn lại do không được khuyến mãi.
    nhà hàng có thể yêu cầu gia hạn thời gian khuyến mãi tương ứng với số ngày chậm trễ trên toàn hệ thống. : xét trên lập trường của nhà hàng, nếu đưa ra 1 khuyến mãi riêng cho nhà hàng thì sẽ không đảm bảo tính truyền thông lan tỏa trên thị trường; thứ hai việc chỉ gia hạn thêm khoảng 20 ngày không gây lỗ quá lớn, và đảm bảo tính nhất quán cho hệ thống nhà hàng, và giữ mỗi quan hệ giữa các nhà hàng và hãng bia.
    Mymarket.vn - trang web kiem tien online duy nhất tại Việt Nam

  11. Đã được đánh giá hay bởi:


  12. #16
    Heo Đất's Avatar
    Trial Moderator

    san san
    Gia nhập
    Apr 2011
    Bình Thuận
    Bài viết
    170
    Thích
    13
    Đã có 39 bài hay  
    Nhận 54 lượt thích

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    Tôi cũng đồng ý vs ý kiến của lili về vấn đề mancmo đưa ra. nhưng cái bạn đưa ra đó chỉ là phân tích vấn đề chứ không phải là tình huống giải quyết để đàm phán của 2 bên. Còn việc namcmo nói là đưa ra khuyến mãi riêng không đảm tính truyền thông lan tỏa sẽ gây thiệt hại cho nhà hàng là không đúng. Bởi vì nhà hàng chỉ kinh doanh trong 1 phạm vi nhất định chứ không quá rộng lớn, nên nếu tính truyền thông có lan tỏa thì cũng không thu hút thêm khách hàng. Tôi ví dụ như tính truyền thông lan tỏa theo như ý kiến của namcmo thì 1 ng ở ngoài bắc không thể vì khuyến mãi đó mà vào nam đến nhà hàng để hưởng được. Kéo dài thời gian khuyến mãi ở đây là để thu hút khách trong phạm vi có thể đến nhà hàng của mình sẽ đến thường xuyên hơn, và có sự so sánh so cới các nhà hàng ở trong khu vực đó mà thôi. Do đó việc khuyến mãi ngầm giữa cty và nhà hàng là đã được rồi. Riêng về nhà hàng sẽ tung ra chương trình khuyến mãi đó theo cách khuyến mãi riêng của nhà hàng chứ không còn là khuyến mãi của cty bia nữa...
    ("^_^) (^_^")

  13. Đã được đánh giá hay bởi:


  14. #17
    namcmo's Avatar
    Trial Moderator

    Trần Hoàng Nam
    Gia nhập
    Jun 2012
    Công ty CP Đầu tư ANFAS
    Tuổi
    25
    Bài viết
    237
    Thích
    52
    Đã có 62 bài hay  
    Nhận 112 lượt thích
    Add namcmo on Facebook

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    Đề tài ghi rất rõ câu hỏi cuối cùng: "Nếu là chủ nhà hàng thì bạn sẽ giải quyết tình huống nêu trên theo hướng nào là ưu việt nhất?"

    Do vậy mình luôn luôn nhắc đi nhắc lại câu "Đứng trên lập trường của nhà hàng" để đưa ra nhưng yêu cầu mang tính hợp lý cao nhất. có lợi nhất cho nhà hàng, và vẫn giữ mối quan hệ tốt với hãng bia.

    Về tính truyền thông trong việc khuyến mãi, trong quá trình pr cho sự kiện cho hãng bia, tất cả các nhà hàng sẽ treo biển khuyến mãi. Giả sử hãng bia liên kết với 1000 nhà hàng trên toàn quốc, thì 1000 nhà hàng đó sẽ treo biển và đăng tải thông tin. Nếu chỉ dành riêng việc khuyến mãi cho duy nhất 1 nhà hàng Ngọc Anh thì độ lan toản không cao.
    Mymarket.vn - trang web kiem tien online duy nhất tại Việt Nam

  15. Đã được đánh giá hay bởi:


  16. #18
    Heo Đất's Avatar
    Trial Moderator

    san san
    Gia nhập
    Apr 2011
    Bình Thuận
    Bài viết
    170
    Thích
    13
    Đã có 39 bài hay  
    Nhận 54 lượt thích

    Phản hồi: Tình huống đàm phán trong kinh doanh nhờ tư vấn gấp. (VnEcon.com)

    thì tôi cũng đang đứng ở vị trí chủ nhà hàng mà. Nên tôi mới xét vấn đề phạm vi hoạt động của nhà hàng có giới hạn nên không cần thiết phải có độ lan tỏa cao , rộng.. Còn quá trình PR của các nhà hàng đó thì đang thực hiện theo kế hoạch của cty. Còn ý kiến của tôi là cty gia hạn thời gian khuyến mãi cho nhà hàng ngầm . Và nhà hàng sẽ Pr khuyến mãi của cty trong 10 ngày còn lại. Thời gian 20 ngày được kéo dài nhà hàng sẽ PR khuyến mãi của nhà hàng theo khuyến mãi của cty.( Tức là 10 ngày đầu sẽ thông bào là khuyến mãi của cty bia còn 20 ngày sau là khuyến mãi thêm của nhà hàng dành cho khách hàng không liên quan đến cty bia nhưng thực tế là sử dụng khuyến mãi của cty )
    tks!
    ("^_^) (^_^")

  17. Đã được đánh giá hay bởi:


Trang 2/8 đầuđầu 1234567 ... cuốicuối
 

Like VnEcon trên Facebook để được cập nhật ngay những bài mới nhất